Notification texts go here Contact Us Buy Now!
Bài đăng

Thủ tướng Canada kiếm được bao nhiêu tiền?

Thủ tướng Canada trong một cuộc gặp ngoại giao năm 2022 tại Canada. Ảnh: AP
 Thủ tướng Justin Trudeau sở hữu khối tài sản ròng trị giá 97 triệu USD, một nửa trong số đó là được thừa kế từ bố, phần còn lại từ đầu từ đầu tư bất động sản, chứng khoán.


Theo tờ Marca, chính trị gia người Canada được hưởng 45 triệu USD thừa kế từ bố - cố Thủ tướng Canada Pierre Trudeau. Ông Justin Trudeau cũng kiếm được tiền riêng từ các kênh đầu tư khác nhau như 20 triệu USD từ bất động sản và 7 triệu USD từ đầu tư cổ phần với những công ty toàn cầu. Thủ tướng Justin Trudeau "bỏ túi" thêm 13 triệu USD từ các nguồn thu nhập khác.


Với vai trò lãnh đạo đất nước, chính khách sinh năm 1971 nhận mức lương 379.000 USD mỗi năm. Thủ tướng Justin Trudeau lên nắm quyền từ 2015 và nhiệm kỳ của ông còn kéo dài ít nhất đến 2025. Tờ Marca ước tính chính trị gia nổi tiếng này có khối tài sản trị ròng giá 97 triệu USD khi tính tổng các khoản thu nhập.

Hôm 2/8, Thủ tướng Trudeau gây xôn xao khi thông báo ly thân phu nhân Sophie Grégoire Trudeau sau 18 năm chung sống và có ba con chung. Chi tiết thỏa thuận ly hôn của vợ chồng chính khách Canada có thể không bao giờ được biết nhưng cả hai tuyên bố gia đình sẽ cố gắng ở bên nhau. Bà Sophie Gregoire ước tính có khối tài sản trị giá 5 triệu USD, theo thống kê của Forbes. Tờ Marca cho rằng phu nhân Sophie Grégoire sẽ không gặp vấn đề gì trong việc nhận được những gì mình muốn trong cuộc ly hôn này.

Thủ tướng Justin Trudeau sinh ra trong gia đình có truyền thống làm chính trị, giàu có. Ông là con trai cả của cố thủ tướng Canada Pierre Trudeau, người từng lãnh đạo đất nước trong gần 16 năm trước khi nghỉ hưu năm 1984. Ông ngoại của Thủ tướng Justin Trudeau từng giữ chức Bộ trưởng Bộ thủy sản. Dù là "con nhà nòi", ông Justin Trudeau ban đầu không đi theo con đường chính trị. Ông có hai bằng đại học và trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau trước khi bước vào chính trường.

Hoàng Trang (Theo  Doanhnhan )   

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.